[LifeMU toàn tập] || Phần 1 ||

Thảo luận trong 'Thảo luận về game' bắt đầu bởi MasterGamer, 9/1/18.

Tags: Add Tags
  1. MasterGamer

    MasterGamer New Member

    6
    0
    1
    Chào các fan của LifeMU!
    --- Mình dự định viết chuỗi bài về những ngày "bảo vệ lục địa LifeMU" cùng ae trong group, những thăng trầm và biến cố. Nội dụng phần này có hơi lệch một chút, nhưng thiết nghĩ đây là vấn đề "cấp bách" nên mạn phép vô đề!

    ---
    ---Chương 1: Những điều cần biết khi chơi LifeMU ss12 ---

    ---------

    - Nhớ không nhầm thì đầu ss8, webzen cho ra đời Pentagram, các loại quái với thuộc tính tăng dần - với mục đích "hút máu" gamer (theo quan điểm cá nhân, đọc dần sẽ hiểu). Vì sao? bởi theo nếu tính theo các map không có quái thuộc tính, thì đến Raklion (Lacleon) và Swamp of peace là max boss (hình như ss6 hay 7 lâu quá ko nhớ rõ); và khi mở rộng các Map có quái thuộc tính thì đi kèm đó là boss của map đó cũng có thuộc tính, mà việc trụ được các boss này đòi hỏi có def thuộc tính cao --> cần phải lên sách thuộc tính (stt) là bắt buộc.
    ...Tuy nhiên việc train level hay ăn boss cũng chỉ là 1 phần. Điều quan trọng hơn là thêm Element damage (dam thuộc tính) vào khi PVP (PK).
    Mình xin nhấn mạnh lại rằng điều này rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định thắng thua trong pvp.

    ...Khi thể kiểm tra các chỉ số về thuộc tính qua bảng C -> thuộc tính.
    ...Trông có vẻ như nó chả nhằm nhò gì khi các bạn đánh quái, thế nhưng khi pvp nó là cả 1 lượng dmg khủng khiếp dồn vào đối phương.
    Mình lấy ví dụ: vRF của mình có chỉ số dmg thuộc tính cỡ 500 (pvm và pvp), khi đánh quái acheron thì dmg thuộc tính lên tầm 200 mỗi lần đánh. Còn lên ferea thì 1-2 giọt vui mắt. Và cái đập vào mắt đó đã làm mình lầm tưởng khi pvp nó cũng như vậy...TUY NHIÊN..ĐÓ LÀ MỘT SAI LẦM..với 500 dmg thuộc tính ở bảng C, khi PK, mỗi hit có thể lên đến 2k Hp, và với vRF sử dụng Chain Drive (Vật ngã) thì sẽ là 8 hit liên tục/1 lần ra chiêu -> 2kHp x 8 = 16k (chưa tính miss). Nhưng xin lưu ý là dmg thuộc tính chỉ ăn vào SD chứ không vào Hp (dù hết SD thì vẫn nhảy cho vui).
    Cứ như thế, nếu các bạn đầu tư nâng cấp stt lên tầm 1k dmg, thì mỗi hit lên 3-4k là chuyện thường. Lưu ý là dmg thuộc tính cũng có Crit dmg (chí mạng), attack success (hoàn hảo).... vấn đề luyện stt mình sẽ hướng dẫn chi tiết ở bài sau.
    Trong thời gian nghiên cứu về STT mình có tham khảo nhiều nguồn từ 4rum webzen, có nhiều ý kiến yêu cầu loại bỏ thuộc tính trong Mu..và theo nguồn tin không chính thức thì lên ss13 server chúng ta sẽ giảm số rank của ngọc thuộc tính còn 3 rank (trước đây là 5 rank)

    .
    ....Hết chương 1...

     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/18

Chia sẻ trang này